Thứ Năm, 9 tháng 4, 2009

Không in header và footer trong Internet Explorer 7

Mặc nhiên, trong Internet Explorer 7, headerfooter luôn hiển thị trong trang in. Nếu không muốn in headerfooter kèm theo, bạn làm như sau: trước khi tiến hành in tài liệu, bạn nhấn vào biểu tượng Print Document trên thanh công cụ, chọn Print Preview (hình 1) để mở hộp thoại Print Preview, nhấn nút để tắt/bật chức năng in headerfooter (hình 2), sau đó nhấn nút Print Document để tiến hành in tài liệu.

ie7ge008 by minah2710.
Hình 1

ie7ge010 by minah2710.
Hình 2

Nếu bạn muốn bỏ hẳn chức năng in headerfooter thì hãy sử dụng tùy chọn Page Setup. Bạn chọn Page Setup thay vì chọn Print Preview (hình 1) để mở hộp thoại Page Setup (hình 3). Bạn chỉ việc xóa các nội dung trong hai ô HeaderFooter, nhấn OK; bây giờ, bất cứ khi nào in ấn, Internet Explorer sẽ không in kèm headerfooter nữa.

ie7ge012 by minah2710.
Hình 3

Bạn có thể điền vào hai ô HeaderFooter bất cứ nội dung nào. Ngoài ra, dựa vào danh sách các ký hiệu sau, bạn có thể yêu cầu Internet Explorer 7 cung cấp các thông tin về tài liệu và hệ thống. Những nội dung này sẽ xuất hiện ở phần headerfooter mỗi khi in tài liệu.

- &w: tiêu đề cửa sổ

- &u: địa chỉ trang web, tài liệu

- &d: ngày tháng hiện tại (hiển thị dưới dạng vắn tắt)

- &D: ngày tháng hiện tại (hiển thị đầy đủ)

- &t: thời gian in (theo định dạng quy định trong đồng hồ hệ thống)

- &T: thời gian in (theo định dạng 24 giờ)

- &p: đánh số các trang trong tài liệu

- &P: tổng số trang tài liệu

- &b: căn lề phải cho những nội dung xuất hiện sau ký hiệu này

- &b[nội dung]&b: nếu bạn để một nội dung giữa hai ký hiệu “&b”, nội dung này sẽ được căn giữa.

- &&: hiển thị ký tự “&”

Bạn có thể kết hợp nội dung “tĩnh” (bạn nhập vào) và nội dung “động” (dựa vào bảng ký hiệu trên) để tạo headerfooter mặc nhiên cho tài liệu. Chẳng hạn với nội dung header “Tài liệu này có &P trang, được in vào lúc &t ngày &d”, khi in ra, header của tài liệu sẽ có nội dung tương tự sau “Tài liệu này có 24 trang, được in vào lúc 2:05 AM ngày 16/4/2007”.

Ngô Bảo Khoa
Thế giới @ 163 (ra ngày hôm nay 26/4/2007)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét