Thứ Năm, 9 tháng 4, 2009

MapLoco - Tạo bản đồ ghi dấu khách thăm trang web

Bạn muốn biết có bao nhiêu người đã ghé thăm trang web của bạn, những người đó đến từ đâu trên thế giới? Trang web MapLoco (http://www.maploco.com/) sẽ giúp bạn biết được những thông tin trên chỉ bằng vài thao tác đơn giản.

MapLoco cung cấp cho bạn hình ảnh một bản đồ thế giới. Trên bản đồ này sẽ đánh dấu những vị trí có khách ghé thăm trang web của bạn (hình 1). Sau khi truy cập trang web MapLoco, bạn chọn kiểu bản đồ (có 8 kiểu) tại hộp chọn ở phần Select a map style; kế tiếp, bạn chọn màu sắc và ký hiệu dùng đánh dấu trên bản đồ (hình trái tim, hình tròn, hình ngôi sao…) tại hai hộp chọn ở phần Select a dot style (hình 2). Xong xuôi, bạn nhấn nút Create It! để tiến hành tạo bản đồ. Trang web sẽ cung cấp cho bạn các đoạn mã liên kết đến bản đồ, bạn chỉ việc sao chép và dán đoạn mã tương ứng vào trang web, blog, hay diễn đàn.

mapge002 by minah2710.
Hình 1

mapge004 by minah2710.
Hình 2

Bản đồ sẽ được hiển thị tại nơi bạn để đoạn mã liên kết. Mỗi khi khách ghé thăm trang web hay blog của bạn (ở phần có hiển thị bản đồ), MapLoco cập nhật số lần hiển thị và ghi nhận vị trí trên thế giới của người này, đánh dấu trên bản đồ. Những thông tin này được hiển thị trực tiếp trên bản đồ (hình 1). Ngoài ra, khi nhấn chuột vào bản đồ, MapLoco sẽ hiển thị trang web liệt kê danh sách khách ghé thăm, cho biết chi tiết giờ khách truy cập trang web, địa danh cụ thể về vị trí của khách trên thế giới.

Bạn có thể sử dụng MapLoco mà không cần đăng ký một tài khoản nào. Tuy nhiên, nếu có một tài khoản trên MapLoco (hoàn toàn miễn phí và đăng ký rất nhanh chóng, dễ dàng), bạn được hỗ trợ thêm những tính năng khác rất hữu ích như cho phép quản lý, theo dõi và ghi nhớ những bản đồ bạn đã tạo, thay đổi những thiết lập cho bản đồ, đặt tên và tạo liên kết đến địa chỉ web có đặt bản đồ. Nếu không có tài khoản, bạn chỉ được phép tạo và đặt bản đồ lên trang web chứ không được phép sử dụng những tính năng trên.

Cách sử dụng một tài khoản trong MapLoco cũng rất đơn giản. Bạn truy cập trang web MapLoco, đăng nhập vào tài khoản của mình. Nếu muốn tạo bản đồ mới, bạn thực hiện theo các bước như trên. Bạn có thể tạo nhiều bản đồ và các bản đồ đều được ghi nhớ trong tài khoản. Bạn nhấn vào liên kết My Maps để truy cập phần quản lý bản đồ. Trong phần này, tất cả những bản đồ bạn đã tạo đều được liệt kê. Tại mỗi bản đồ, bạn chọn Edit Map để thay đổi thiết lập về bản đồ, chọn Get Code để lấy liên kết đến bản đồ, chọn View Detail để theo dõi thông tin về khách thăm trang web (hình 3).

mapge006 by minah2710.
Hình 3

Ngô Bảo Khoa
(Thế giới @ 164 ra ngày hôm nay 3/5/2007)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét