Thứ Năm, 9 tháng 4, 2009

Những trang web thú vị về Google

Trò chơi đoán từ

Trang web http://blog.outer-court.com/quiz/ (hình 1) cung cấp một trò chơi thú vị dựa trên những hình ảnh tìm kiếm được trên Google. Ở mỗi vòng thi đấu, bạn được cung cấp 14 bức hình và nhiệm vụ của bạn là điền vào từ (tiếng Anh) mà trang web đã dùng để tìm kiếm những hình ảnh này. Như vậy bạn phải tìm được điểm chung giữa các bức hình và đoán được từ tương ứng. Bạn được phép đoán tối đa 3 lần và sau mỗi lần đoán sai, trang web sẽ trợ giúp bằng những gợi ý. Luật chơi thật đơn giản nhưng trò chơi không đơn giản chút nào. Bạn hãy thử xem, rất thú vị!

gimage002 by minah2710.
Hình 1

Google “xoay” và Google “tí hon”

Bạn cần sử dụng Internet Explorer để khám phá hai trang web thú vị này, chúng không có hiệu lực với Firefox hay những trình duyệt khác.

Trang web Google “xoay” (http://blog.outer-court.com/rotated/) (hình 2) hiển thị trang chủ Google thực sự với đầy đủ tính năng của nó, ngoại trừ một điều là mọi thứ xoay ngang 1800, từ trang chủ Google đến các kết quả tìm kiếm và ngay cả những trang web được truy cập. Để sử dụng trang web này, có lẽ người dùng chỉ có cách phải xoay ngang màn hình hoặc nghiêng đầu tối đa sang bên trái mà thôi.

gimage004 by minah2710.
Hình 2

Ngược lại, trang web Google “tí hon” (http://blog.outer-court.com/mini.html) (hình 3) không bắt bạn phải nghiêng đầu sang trái, nhưng bắt bạn phải di chuyển lại gần màn hình… bởi vì font chữ trên trang web này nhỏ xíu. Bạn có thể làm việc như bình thường, tuy nhiên thật khó để đọc được chữ.

gimage006 by minah2710.
Hình 3

Trình diễn ảo thuật với Google

Trò ảo thuật này chắc hẳn sẽ khiến bạn bè của bạn hết sức ngạc nhiên. Bạn cho họ thấy trang web Google, yêu cầu họ nhìn vào logo của Google. Sau đó, bạn để 2 ngón tay che mất 2 chữ “o” trong logo này. Khi bạn bỏ 2 ngón tay ra, thật ngạc nhiên, 2 chữ “o” đã biến mất. Bây giờ, bạn yêu cầu một người để 2 ngón tay lên vị trí 2 chữ “o”. Sau khi người bạn bỏ 2 ngón tay ra sẽ thấy 2 chữ “o” xuất hiện trở lại.

Bí mật của trò ảo thuật này ở chỗ đây không thực sự là trang chủ của Google mà chỉ là một trang giả mạo (truy cập http://darkartsmedia.com/google.html) (hình 4). Khi bạn nhấn chuột lên trang này lần đầu, 2 chữ “o” sẽ biến mất sau đó khoảng 5 giây, nhấn chuột lần nữa sẽ làm chúng xuất hiện trở lại khoảng 5 giây sau đó. Vì thế, cùng lúc với khi để ngón tay che 2 chữ “o” trong từ Google, bạn nhấn chuột ở bất kỳ chỗ nào trên trang web, chờ một lúc rồi bỏ ngón tay ra. Và khi người bạn để ngón tay vào vị trí 2 chữ “o”, bạn hãy nhấn chuột lần nữa. Lần nhấn chuột thứ 3, trình duyệt sẽ chuyển sang một trang tìm kiếm thật sự của Google. Bạn có thể tiến hành tìm kiếm để chứng tỏ trang web này chính là trang chủ Google nhằm tăng thêm tính thuyết phục.

gimage008 by minah2710.
Hình 4

Đám cưới kiểu… Google

Năm 2002, tác giả Christophe tạo ra trang web Non-Wedding (http://unbehagen.com/non-weddings/), có lẽ với mục đích thư giãn là chính. Tại trang web, bạn chỉ việc điền 2 tên người vào 2 ô trống rồi nhấn nút “Celebrate a non-wedding” ở phía trên. Dựa vào 2 tên do bạn cung cấp, trang web sử dụng Google tìm kiếm và tải 2 hình ảnh bất kỳ trên internet để đại diện cho “cô dâu” và “chú rể” (hỉnh 5). Chắc hẳn sẽ có những tình huống thú vị được tạo ra khiến bạn không thể không mỉm cười thích thú.

gimage010 by minah2710.
Hình 5

Ngô Bảo Khoa
Thế giới @ 156 (ra ngày 8/3/2007)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét