Thứ Tư, 8 tháng 4, 2009

Room Escape - Vượt qua thử thách

Room Escape là thể loại game tìm đồ vật và giải đố. Đặc điểm chung của dạng game này là người chơi nhập vai nhân vật bị nhốt trong một căn phòng và phải tìm cách thoát khỏi căn phòng này. Người chơi thu nhặt các đồ vật, từ đó kết hợp, sử dụng các đồ vật cho hợp lý nhằm đạt được mục đích cuối cùng. Cách chơi vô cùng đơn giản, chỉ việc nhấn chuột và nhấn chuột để chọn đồ vật, để di chuyển. Thể loại game Room Escape rất thú vị, hấp dẫn nhưng đòi hỏi người chơi phải có sự tỉ mỉ, kiên nhẫn và óc suy luận sắc sảo.

Tìm kiếm các game Room Escape ở đâu? Bạn có thể ghé qua trang web Gamershood ở địa chỉ http://www.gamershood.com. Trang web sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều game dạng Room Escape (tổng hợp link từ những trang web khác). Hầu hết các game này đều có dung lượng không lớn, được viết bằng flash và yêu cầu chơi trực tuyến. Nếu bạn muốn lưu về máy tính để chơi thì cần áp dụng một số thủ thuật, tuy nhiên, nếu bạn đã có một đường truyền ADSL thì vấn đề này cũng không cần quan tâm lắm. Ngoài dạng game Room Escape, trang web cũng có một số lượng lớn các game thuộc nhiều thể loại khác nhau. Các game được đánh giá độ hay dở trên thang điểm 10 giúp người chơi dễ dàng lựa chọn và được phân chia theo từng thể loại nên rất dễ tìm kiếm.

Xin giới thiệu với bạn một số game thuộc thể loại Room Escape mà tôi thích nhất. Các game này đều được đánh giá rất cao, hình ảnh đẹp, nội dung hấp dẫn, lôi cuốn.

Crimson Room

http://i28.photobucket.com/albums/c228/minah2710/image003.gif

Bạn “nhậu xỉn” và tỉnh dậy trong một căn phòng kín với tường và trần nhà màu đỏ thẫm. Bạn thấy chỉ có một cánh cửa ra vào nhưng cửa đã bị khóa.Làm sao thoát khỏi căn phòng đây?

Gợi ý:

- Đồ vật được giấu rất kỹ.

- Cần sự hỗ trợ của một trình duyệt web.

Viridian Room

http://i28.photobucket.com/albums/c228/minah2710/image004.png

Sau khi thoát khỏi Crimson Room, bạn sẽ lọt vào Viridian Room. Bây giờ, nhiệm vụ của bạn không phải là thoát khỏi căn phòng mà là giúp đỡ “một người nào đó” thoát khỏi “căn phòng của họ” (khi chơi game bạn sẽ hiểu ý nghĩa của nhiệm vụ này). Không khí game khá “rùng rợn” vì bạn bị nhốt chung với một bộ xương trong căn phòng kín, luôn văng vẳng bên tai tiếng hú và tiếng la hét. Viridian Room khá phức tạp nhưng bạn cố gắng hoàn thành nhanh chóng, chứ để bị nhốt trong căn phòng này vài ngày thì thật đáng sợ phải không?

Gợi ý:

- Tìm kỹ lưỡng đồ vật trong mọi ngóc ngách.

- Đọc và kiểm tra kỹ cuốn nhật ký.

- Kết hợp nhiều hơn 2 đồ vật.

Swans Room

http://i28.photobucket.com/albums/c228/minah2710/image006.png

Swans Room có hình ảnh đẹp, không dễ chơi nhưng rất lôi cuốn vì bạn phải giải đố nhiều vấn đề từ dễ tới khó nên không nản. Tuy nhiên, câu đố cuối cùng - gỡ ngòi nổ quả bom trong vali - là một trở ngại không nhỏ, khó hơn hẳn các câu đố khác trong game. Lưu ý là nếu làm quả bom phát nổ, nhân vật dĩ nhiên sẽ tử vong và bạn phải chơi lại từ đầu.

Gợi ý:

- Có sự liên tưởng giữa các đồ vật.

- Chú ý đến ánh sáng.

- Phân tích kỹ mọi dữ kiện có được trước khi mở vali chứa bom vì bạn chỉ có 2 phút để gỡ bom. Bạn nên ghi lại sơ đồ quả bom và giải đố trước khi chơi lại lần nữa.

Ngô Bảo Khoa
Thế giới @ 107

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét