Thứ Năm, 9 tháng 4, 2009

Tạo ảnh nghệ thuật Mosaic với nguồn hình ảnh của Flickr

1. Mosaic Maker

Mosaic là thuật ngữ dùng chỉ nghệ thuật tạo một ảnh lớn bằng những ảnh nhỏ hơn ghép lại. Dịch vụ Mosaic Maker (http://bighugelabs.com/flickr/mosaic.php) là dịch vụ trực tuyến giúp tạo ra dễ dàng và nhanh chóng một ảnh Mosaic với những ảnh nhỏ được lấy từ Flickr (http://www.Flickr.com) hoặc từ nguồn hình ảnh riêng. Bạn truy cập địa chỉ http://bighugelabs.com/flickr/mosaic.php và lần lượt thực hiện theo các bước sau (hình):

- Chọn kiểu sắp xếp ảnh ở hộp chọn Choose a layout, cung cấp những thông số cần thiết và theo dõi hình minh họa ở bên cạnh.

- Chọn màu nền (Background Color) và màu đường viền (Border Color).

- Chọn khoảng cách giữa các ảnh (tính bằng pixel) ở phần Space between images.

- Phần Choose how you would like to select images sẽ xác định nguồn hình ảnh làm chất liệu để tạo ảnh Mosaic như từ internet (chọn individual URLs), từ một bộ hình ảnh trên Flickr (chọn Flickr photoset), từ một người dùng Flickr (chọn Flickr favorites), lấy hình ảnh trên Flickr theo chủ đề (chọn Flickr tags).

- Xong xuôi, bạn nhấn nút Create Mosaic để tạo ảnh. Trang web cũng cung cấp đoạn mã liên kết đến ảnh Mosaic vừa tạo để bạn có thể đưa lên trang web cá nhân hay blog của mình bằng cách copy và paste đoạn mã liên kết.

Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm trang chủ của dịch vụ Mosaic Maker là trang web BigHugeLabs (địa chỉ http://bighugelabs.com/). Trang web này cung cấp rất nhiều dịch vụ đồ họa trực tuyến hữu ích.

Close

2. Mosaickr

Tương tự dịch vụ Mosaic Maker, dịch vụ Mosaickr (http://start.mosaickr.com/) cũng giúp tạo ảnh Mosaic trực tuyến. Nguồn hình ảnh làm chất liệu trên Mosaickr được lấy từ tài khoản Flickr của bạn hoặc từ những hình ảnh chia sẽ trên Flickr (tìm kiếm theo tag). Cách thực hiện cũng không mấy phức tạp, trải qua 3 bước được trang web hướng dẫn rất chi tiết: lựa chọn ảnh chính và thay đổi kích thước ảnh này cho phù hợp (chọn Select Master); lựa chọn các ảnh nhỏ sắp xếp xung quanh ảnh chính (chọn Select Tiles); tiến hành tạo ảnh Mosaic (chọn Process Mosaic). So với Mosaic Maker, trang web Mosaickr có 3 điểm khá bất tiện là: không có nhiều kiểu sắp xếp ảnh, không có chức năng tự động chọn hình ảnh mà bắt người dùng phải lựa chọn, nhận ảnh Mosaic hoàn thành qua email.

Close

Ngô Bảo Khoa

Thế giới @ 202

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét