Thứ Năm, 9 tháng 4, 2009

Trích xuất hình ảnh Yahoo! Avatar

Bạn có một Yahoo! Avatar đẹp mắt, ấn tượng. Tuy nhiên, bạn không thể sử dụng avatar này trên diễn đàn, trang web cá nhân, blog, email, trong các dịch vu chat… vì Yahoo! Avatar chỉ có thể sử dụng trong các dịch vụ của Yahoo! như Yahoo! Messenger, Yahoo! Mail, Yahoo! 3600… Để sử dụng rộng rãi, bạn phải trích xuất Yahoo! Avatar thành hình ảnh độc lập và sử dụng hình ảnh này theo cách thông thường. Bạn có thể thực hiện theo một trong hai cách sau: một cách được Yahoo! hỗ trợ và cách khác là sử dụng thủ thuật xác định nơi Yahoo! lưu trữ hình ảnh avatar để tải hình ảnh này về máy tính.

Sử dụng trang web Yahoo!

Bạn truy cập địa chỉ http://avatars.yahoo.com, đăng nhập vào tài khoản Yahoo! của mình và sẽ được chuyển đến trang web tạo Yahoo! Avatar. Tại đây, bạn nhấn vào link Export ở khung bên phải (hình 1) để chuyển sang trang web trích xuất hình ảnh Yahoo! Avatar. Ở đây có 2 link ExportDownload. Trong phần Export (hình 2), bạn chọn kích thước ảnh (trong mục Size), định dạng ảnh (trong mục Format), chọn kiểu trích xuất là đoạn mã liên kết (HTML) hay địa chỉ liên kết (URL) (trong phần Generate). Xong xuôi, bạn copy đoạn mã liên kết hoặc địa chỉ ở khung bên dưới để sử dụng ở những trang web khác như trang web cá nhân, diễn đàn hay blog. Phần Download đơn giản hơn, phục vụ cho nhu cầu tải hình ảnh Yahoo! Avatar. Bạn nhấn nút Download ở hình ảnh và định dạng tương ứng để tải về máy tính.


Hình 1


Hình 2

Cách trích xuất hình ảnh trên có những điểm bất tiện khiến người dùng chưa thỏa mãn như xuất hiện dòng chữ “http://avatars.yahoo.com” trong hình ảnh, chỉ tải được 2 kiểu ảnh lớn và nhỏ, không cho phép tải avatar động. Thủ thuật sau sẽ giúp bạn trích xuất hình ảnh Yahoo! Avatar và khắc phục những điểm trên. Tuy nhiên, cách này yêu cầu bạn phải có một trang blog Yahoo! 3600. Tùy theo nhu cầu của mình mà bạn sẽ áp dụng cách nào tiện lợi nhất.

Áp dụng thủ thuật

- Trước hết, bạn cần có một trang blog Yahoo! 3600. Trong phần Personal Photos của blog, bạn sử dụng ít nhất 2 hình ảnh, một là Yahoo! Avatar và một hình ảnh khác.

- Bạn đăng nhập và truy cập vào blog của mình. Bạn hiển thị Yahoo! Avatar dưới dạng hình ảnh thu nhỏ bằng cách nhấn chuột chọn hình ảnh khác làm ảnh chính cho blog (hình3).


Hình 3

- Bạn nhấn chuột phải trên hình ảnh thu nhỏ của Yahoo! Avatar, chọn Properties. Bạn sẽ thấy đường dẫn đến hình ảnh này có dạng tương tự như sau: “http://img.avatars.yahoo.com/users/1I6S7QG77AAABPGJpDBd0thoB.medium.png. Đây chính là đường dẫn trực tiếp đến nơi lưu trữ Yahoo! Avatar của bạn. Phần nội dung “medium.png” ở cuối liên kết cho biết kích thước ảnh là “medium” và định dạng ảnh là “.png”. Bằng cách thay đổi những nội dung này, bạn sẽ có được liên kết đến các loại hình ảnh Yahoo! Avatar.

- Các kiểu định dạng được cho phép: JPG, PNG, SWF (file flash của avatar động).

- Các kích thước ảnh được cho phép: small, medium, large (kiểu định dạng SWF không có kích thước này), full (kích thước bằng large).

- Như vậy, những nội dung có thể thay thế ở phần cuối trong liên kết ở trên là: small.jpg, medium.jpg, large.jpg, full.jpg, small.png, medium.png, large.png, full.png, small.swf, medium.swf, full.swf. Bạn có thể sử dụng liên kết đến hình ảnh Yahoo! Avatar trên internet hoặc dùng một trình tải file để tải hình ảnh này về máy tính.

Ngô Bảo Khoa
(Thế giới @ 166 ra ngày hôm nay 17/5/2007)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét